Creative Output-Global Innovation Index (GII)
Creative Output หรือผลผลิตทางสร้างสรรค์ เป็นหนึ่งในดัชนีย่อยของ Global Innovation Index (GII) ที่วัดผลลัพธ์ของกิจกรรมนวัตกรรมในเศรษฐกิจ โดยประกอบด้วยสามหมวดย่อยคือ: 1) Intangible Assets (ทรัพย์สินที่ไม่มีตัวตน) - การยื่นขอจดสิทธิบัตรและการออกแบบอุตสาหกรรม 2) Creative Goods and Services (สินค้าและบริการสร้างสรรค์) - การส่งออกบริการวัฒนธรรมและสร้างสรรค์ การผลิตภาพยนตร์ระดับชาติ และการส่งออกสินค้าสร้างสรรค์ 3) Online Creativity (ความสร้างสรรค์ออนไลน์) - การลงทะเบียนโดเมนเนมระดับสูง (TLDs) การแก้ไขบทความบน Wikipedia และการอัปโหลดวิดีโอบน YouTube ข้อมูลที่แสดงนี้เป็นคะแนนของแต่ละประเทศ ในช่วงระหว่างปี 2021-2023
Data source cannot be displayed.
Creative Output-Global Innovation Index (GII)
มุมมอง :
Visualization
{{current_url}}?id={{cur_meta.id}}&is_fullscreen=1
ข้อมูลทรัพยากร :
{{cur_meta.name}}
วันที่ปรับปรุงไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog | |
วันที่สร้างไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog | |
รูปแบบของไฟล์ชุดข้อมูล | |
รหัสทรัพยากรข้อมูล | |
รายละเอียด | |
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล | |
ปีที่เริ่มต้นจัดทำเนื้อหาข้อมูล | |
ปีล่าสุดที่จัดทำเนื้อหาข้อมูล | |
การจัดจำแนก |
|
หน่วยวัด | |
หน่วยตัวคูณ | |
วันที่ปรับปรุงเนื้อหาข้อมูลล่าสุด | |
วันที่เผยแพร่เนื้อหาข้อมูล | |
สถิติทางการ |
ข้อมูลเพิ่มเติม
รหัสชุดข้อมูล | f85eea05-1779-42fb-b7ff-ffa9a4be06d4 |
คำสำคัญ | Creative Outputs GII Global Innovation Index WIPO ดัชนีนวัตกรรมโลก ผลลัพธ์ด้านสร้างสรรค์ เศรษฐกิจสร้างสรรค์ |
ระดับในการเข้าถึงข้อมูล | สาธารณะ |
วันที่สร้าง metadata | 4 มิถุนายน 2566 |
วันที่ปรับปรุง metadata | 12 เมษายน 2567 |
ประเภทชุดข้อมูล | ข้อมูลสถิติ |
ชื่อผู้ติดต่อ | ศูนย์ข้อมูลเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Information Center) |
อีเมลผู้ติดต่อ | creativeinfocenter@cea.or.th |
วัตถุประสงค์ | ดัชนี/ตัวชี้วัดระดับนานาชาติ |
หน่วยความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล | ปี |
ค่าความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล (ความถี่น้อยที่สุด) | 1 ครั้ง/ปี |
ขอบเขตเชิงภูมิศาสตร์หรือเชิงพื้นที่ | โลก |
แหล่งที่มา | WIPO |
รูปแบบการเก็บข้อมูล |
|
หมวดหมู่ข้อมูลตามธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ | ข้อมูลสาธารณะ |
สัญญาอนุญาต | Creative Commons Attributions |
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล | ไม่มี |
URL ข้อมูลเพิ่มเติม | https://www.weforum.org/reports/global-gender-gap-report-2021?DAG=c1&gclid=Cj0KCQjw-daUBhCIARIsALbkjSbCkre33yyCHrRDexZqCRBU7FX8RWkXdPG6FtbUKVjMG0esWBUQWrYaAh5iEALw_wcB |
ภาษาที่ใช้ | อังกฤษ |
วันที่ปรับปรุงชุดข้อมูล (ทั้งหมดหรือบางส่วน) | 2024-03-30 |
วันที่เผยแพร่ชุดข้อมูล | 2024-03-30 |
ปีที่เริ่มต้นจัดทำข้อมูล (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) | 2021 |
ปีล่าสุดที่จัดทำข้อมูล (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) | 2023 |
การจัดจำแนก (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) |
|
ปี | |
หน่วยวัด (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) | score |
หน่วยตัวคูณ (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) | หน่วย |
วิธีการคำนวณ (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) | การรวมคะแนนจาก Pillar ย่อย ๆ |
มาตรฐานการจัดทำข้อมูล (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) | WIPO |
สถิติทางการ | ใช่ |
ชุดข้อมูลที่มีคุณค่าสูง | ไม่แสดง |
ชุดข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
รายได้ในตลาดสื่อ (Media) ของประเทศไทย เปรียบเทียบ อาเซียน และประเทศ Top 5 ของโลก (Revenue by segment in billion USD) ขอบเขตการแสดงข้อมูลครอบคลุมปี 2017 ถึงปีปัจจุบัน...
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด :
12 เมษายน 2567
ข้อมูลจำนวนธุรกิจสร้างสรรค์ (นิติบุคคล) จำแนกตามประเภทธุรกิจ ภูมิภาค และสถานะกิจการ ปี 2022
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด :
12 เมษายน 2567
การสร้างสินค้าและบริการใหม่เพื่อแข่งขันในตลาดนั้น จำเป็นที่จะต้องมีจุดแข็งและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ยากต่อการลอกเลียนแบบ ซึ่ง “ตัวตน” ของสินค้าและบริการที่แข็งแกร่ง...
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด :
12 เมษายน 2567