Creative Output-Global Innovation Index (GII) - Open Government Data of Thailand
ขนาดตัวอักษร |    
Creative Output-Global Innovation Index (GII)
คะแนนความนิยม
องค์กร : สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน)
facebook   twiter

Creative Output หรือผลผลิตทางสร้างสรรค์ เป็นหนึ่งในดัชนีย่อยของ Global Innovation Index (GII) ที่วัดผลลัพธ์ของกิจกรรมนวัตกรรมในเศรษฐกิจ โดยประกอบด้วยสามหมวดย่อยคือ: 1) Intangible Assets (ทรัพย์สินที่ไม่มีตัวตน) - การยื่นขอจดสิทธิบัตรและการออกแบบอุตสาหกรรม 2) Creative Goods and Services (สินค้าและบริการสร้างสรรค์) - การส่งออกบริการวัฒนธรรมและสร้างสรรค์ การผลิตภาพยนตร์ระดับชาติ และการส่งออกสินค้าสร้างสรรค์ 3) Online Creativity (ความสร้างสรรค์ออนไลน์) - การลงทะเบียนโดเมนเนมระดับสูง (TLDs) การแก้ไขบทความบน Wikipedia และการอัปโหลดวิดีโอบน YouTube ข้อมูลที่แสดงนี้เป็นคะแนนของแต่ละประเทศ ในช่วงระหว่างปี 2021-2023

Data source cannot be displayed.
Creative Output-Global Innovation Index (GII)
มุมมอง :
Visualization
{{current_url}}?id={{cur_meta.id}}&is_fullscreen=1
ข้อมูลทรัพยากร : {{cur_meta.name}}
วันที่ปรับปรุงไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog
วันที่สร้างไฟล์/ลิงก์ข้อมูลใน catalog
รูปแบบของไฟล์ชุดข้อมูล
รหัสทรัพยากรข้อมูล
รายละเอียด
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล
ปีที่เริ่มต้นจัดทำเนื้อหาข้อมูล
ปีล่าสุดที่จัดทำเนื้อหาข้อมูล
การจัดจำแนก
หน่วยวัด
หน่วยตัวคูณ
วันที่ปรับปรุงเนื้อหาข้อมูลล่าสุด
วันที่เผยแพร่เนื้อหาข้อมูล
สถิติทางการ
ข้อมูลเพิ่มเติม
รหัสชุดข้อมูล f85eea05-1779-42fb-b7ff-ffa9a4be06d4
คำสำคัญ Creative Outputs GII Global Innovation Index WIPO ดัชนีนวัตกรรมโลก ผลลัพธ์ด้านสร้างสรรค์ เศรษฐกิจสร้างสรรค์
ระดับในการเข้าถึงข้อมูล สาธารณะ
วันที่สร้าง metadata 4 มิถุนายน 2566
วันที่ปรับปรุง metadata 12 เมษายน 2567
ประเภทชุดข้อมูล ข้อมูลสถิติ
ชื่อผู้ติดต่อ ศูนย์ข้อมูลเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Information Center)
อีเมลผู้ติดต่อ creativeinfocenter@cea.or.th
วัตถุประสงค์ ดัชนี/ตัวชี้วัดระดับนานาชาติ
หน่วยความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล ปี
ค่าความถี่ของการปรับปรุงข้อมูล (ความถี่น้อยที่สุด) 1 ครั้ง/ปี
ขอบเขตเชิงภูมิศาสตร์หรือเชิงพื้นที่ โลก
แหล่งที่มา WIPO
รูปแบบการเก็บข้อมูล
  • CSV
  • XLS
หมวดหมู่ข้อมูลตามธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ ข้อมูลสาธารณะ
สัญญาอนุญาต Creative Commons Attributions
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล ไม่มี
URL ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.weforum.org/reports/global-gender-gap-report-2021?DAG=c1&gclid=Cj0KCQjw-daUBhCIARIsALbkjSbCkre33yyCHrRDexZqCRBU7FX8RWkXdPG6FtbUKVjMG0esWBUQWrYaAh5iEALw_wcB
ภาษาที่ใช้ อังกฤษ
วันที่ปรับปรุงชุดข้อมูล (ทั้งหมดหรือบางส่วน) 2024-03-30
วันที่เผยแพร่ชุดข้อมูล 2024-03-30
ปีที่เริ่มต้นจัดทำข้อมูล (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) 2021
ปีล่าสุดที่จัดทำข้อมูล (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) 2023
การจัดจำแนก (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ)
  • ขอบเขตเชิงภูมิศาสตร์หรือเชิงพื้นที่
  • อื่นๆ
ปี
หน่วยวัด (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) score
หน่วยตัวคูณ (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) หน่วย
วิธีการคำนวณ (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) การรวมคะแนนจาก Pillar ย่อย ๆ
มาตรฐานการจัดทำข้อมูล (สำหรับชุดข้อมูลสถิติ) WIPO
สถิติทางการ ใช่
ชุดข้อมูลที่มีคุณค่าสูง ไม่แสดง
ชุดข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
รายได้ในตลาดสื่อ (Media) ของประเทศไทย เปรียบเทียบ อาเซียน และประเทศ Top 5 ของโลก (Revenue by segment in billion USD) ขอบเขตการแสดงข้อมูลครอบคลุมปี 2017 ถึงปีปัจจุบัน...
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 12 เมษายน 2567  
csv xlsx
ข้อมูลจำนวนธุรกิจสร้างสรรค์ (นิติบุคคล) จำแนกตามประเภทธุรกิจ ภูมิภาค และสถานะกิจการ ปี 2022
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 12 เมษายน 2567  
csv xlsx
การสร้างสินค้าและบริการใหม่เพื่อแข่งขันในตลาดนั้น จำเป็นที่จะต้องมีจุดแข็งและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ยากต่อการลอกเลียนแบบ ซึ่ง “ตัวตน” ของสินค้าและบริการที่แข็งแกร่ง...
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด : 12 เมษายน 2567  
pdf